top of page

คลินิกสูตินรีเวช ฝากครรภ์ ตรวจภายใน อัลตราซาวด์
รามคำแหง 26/1   ลาดกระบัง 54

  • รูปภาพนักเขียนพญ. ฐิติพรรณ ชยวงศ์รุ่งเรือง (หมอชะเอม)

เจาะเลือดตรวจครรภ์ที่คลินิก สะดวก รวดเร็วและแม่นยำเหมือนโรงพยาบาล

อัปเดตเมื่อ 28 มี.ค.

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องประสบกับปัญหาประจำเดือนขาด ไม่มาตามรอบปกติ ทำให้เกิดคำถามตามมาว่า จะตั้งครรภ์หรือไม่? จะซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจเองก็ไม่มั่นใจ แต่จะไปตรวจที่โรงพยาบาลก็ดูเหมือนจะต้องเผื่อเวลาทั้งวัน วันนี้แฮปปี้เบิร์ธคลินิก คลินิกสูตินรีเวช เลยจะพาไปทำความรู้จัก การเจาะเลือดตรวจครรภ์ วิธีการตรวจยืนยันการตั้งครรภ์ที่ได้ผลแม่นยำ และตรวจได้เลยที่คลินิก!

เจาะเลือดตรวจครรภ์

เจาะเลือดตรวจครรภ์คลินิก คืออะไร?

เมื่อมีการปฏิสนธิ จะมีฮอร์โมนเอชซีจี (Human Chorionic Gonadotropin) หรือฮอร์โมนของผู้ตั้งครรภ์ ผลิตออกมาประมาณ 6-12 วันหลังจากการปฏิสนธิ และมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเพิ่มขึ้น 2 เท่าทุก 3 วัน จึงสามารถตรวจพบฮอร์โมนนี้จากในเลือดและปัสสาวะหลังจากเกิดการตั้งครรภ์

การเจาะเลือดตรวจครรภ์คลินิก จึงเป็นวิธีตรวจการตั้งครรภ์ด้วยการเจาะเลือดเพื่อตรวจหาค่าฮอร์โมนเอชซีจีโดยคุณหมอประจำคลินิก ในทางการแพทย์หากพบค่าฮอร์โมนเอชซีจีมากกว่า 25 mIU/mL หมายถึงตั้งครรภ์ การเจาะเลือดตรวจครรภ์เป็นวิธีตรวจการตั้งครรภ์ที่เร็วที่สุด และเป็นวิธีที่คุณหมอมักใช้ในการตรวจยืนยันการตั้งครรภ์ เพราะมีความแม่นยำสูงมาก


เจาะเลือดตรวจครรภ์คลินิก ชัวร์ไหม? มีความแม่นยำกี่เปอร์เซ็นต์?

การเจาะเลือดตรวจครรภ์ที่คลินิก มีความปลอดภัยและแม่นยำสูงมาก เทียบเท่ากับการเจาะเลือดตรวจครรภ์ที่โรงพยาบาล เนื่องจากเป็นการตรวจโดยสูตินรีแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ และนำเลือดส่งตรวจในห้องปฏิบัติการที่ได้มาตรฐาน แต่ได้รับการดูแลที่สะดวกและรวดเร็วกว่าไปโรงพยาบาล


ควรเจาะเลือดตรวจครรภ์เมื่อไร

ว่าที่คุณแม่สามารถตรวจเลือดเพื่อยืนยันการตั้งครรภ์ได้ประมาณ 7-10 วัน หรือประมาณ 1-2 สัปดาห์ หลังจากปฏิสนธิ โดยการเจาะเลือดตรวจครรภ์สามารถตรวจได้ในระยะเวลาใกล้เคียงกับการใช้ที่ตรวจครรภ์ตรวจปัสสาวะ แต่การเจาะเลือดจะมีความแม่นยำกว่า ในขณะที่การใช้ที่ตรวจครรภ์อาจมีผลคลาดเคลื่อนได้ ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของชุดตรวจ


เจาะเลือดตรวจครรภ์ ต้องงดอาหารไหม?

ไม่ต้องงดน้ำหรืออาหารก่อนเจาะเลือดตรวจครรภ์


เจาะเลือดตรวจครรภ์ที่คลินิกสูติ

เจาะเลือดตรวจครรภ์ที่แฮปปี้เบิร์ธคลินิกดีอย่างไร?

การเจาะเลือดตรวจครรภ์ที่แฮปปี้เบิร์ธคลินิก จะดูแลโดยแพทย์เฉพาะทางสูติศาสตร์นรีเวชวิทยา ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลเรื่องมาตรฐานในการรักษา เพราะมีมาตรฐานการแพทย์เดียวกับโรงพยาบาล รวมไปถึงคุณจะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากเจ้าหน้าที่ และที่สำคัญสามารถนัดหมายวันและเวลาเข้ารับการเจาะเลือดได้ทุกช่องทางการติดต่อของคลินิก สะดวกและรวดเร็ว มีความเป็นส่วนตัว ไม่ต้องไปนั่งรอคิวนานให้เสียเวลา


มาถึงตรงนี้ เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงได้คำตอบแล้วว่าการเจาะเลือดตรวจครรภ์ชัวร์ไหม ตรวจที่คลินิกจะแม่นยำเหมือนที่โรงพยาบาลหรือไม่ ซึ่งแฮปปี้เบิร์ธคลินิกขอยืนยันอีกครั้งว่าการเจาะเลือดสามารถตรวจพบการตั้งครรภ์ได้แม่นยำสูง ที่สำคัญสามารถตรวจกับคุณหมอที่คลินิกโดยไม่ต้องเสียเวลารอนานๆ ที่โรงพยาบาล

เจาะเลือดตรวจครรภ์ที่แฮปปี้เบิร์ธคลินิกสูตินรีเวช

แฮปปี้เบิร์ธมีวิธีตรวจการตั้งครรภ์กี่แบบ

นอกจากการเจาะเลือดตรวจครรภ์แล้ว ที่แฮปปี้เบิร์ธยังมีวิธีตรวจการตั้งครรภ์อีก 2 แบบ คือ การตรวจปัสสาวะ และการตรวจอัลตราซาว์


1. การตรวจปัสสาวะ

การตรวจการตรวจครรภ์ที่สามารถทำได้ด้วยตนเอง โดยใช้ที่ตรวจครรภ์ตรวจหาค่าฮอร์โมนเอชซีจีจากปัสสาวะ ซึ่งค่าที่ได้จะแสดงเป็นแถบสี แบ่งออกเป็น 3 กรณี ได้แก่

  • กรณีที่ 1 : 1 ขีดที่ C = ไม่ตั้งครรภ์

  • กรณีที่ 2 : 2 ขีดที่ C และ T = ตั้งครรภ์

  • กรณีที่ 3 : ขึ้น 2 ขีด แต่เป็นขีดจางๆ หรือไม่มีขีดขึ้น = ไม่สามารถสรุปได้ อาจเกิดจากที่ตรวจครรภ์เสีย หรือเกิดข้อผิดพลาดในขั้นตอนเก็บปัสสาวะ ควรเว้นระยะแล้วตรวจซ้ำ

อย่างไรก็ตามการใช้ที่ตรวจครรภ์เป็นการตรวจด้วยตนเองเบื้องต้นเท่านั้น แนะนำให้ไปพบคุณหมอเพื่อตรวจอีกครั้ง

ค่าบริการ 150 บาท

2. การตรวจเลือด

ดังที่เราได้กล่าวไปข้างต้น การตรวจเลือดเพื่อตรวจการตั้งครรภ์เป็นคือตรวจเพื่อหาค่าเอชซีจี ซึ่งเป็นวิธีที่มีความแม่นยำที่สุด และสามารถตรวจเลือดที่คลินิกได้เลย

ค่าบริการ 1,050 บาท


การตรวจอัลตราซาวน์ สามารถตรวจได้ตั้งแต่อายุครรภ์ประมาณ 5-6 สัปดาห์ หรือรอให้ประจำเดือนขาดไป 1-2 สัปดาห์จึงสามารถตรวจได้ โดยการอัลตราซาวน์จะทำให้แพทย์เห็นถุงการตั้งครรภ์ว่าอยู่ในมดลูกหรือนอกมดลูก เพราะคุณแม่บางท่านอาจเจอกับปัญหาการท้องนอกมดลูกได้

ค่าบริการ 1,900 บาท


ตรวจตั้งครรภ์แบบเจาะเลือดที่คลินิกแล้วทราบผลกี่วัน

ทราบผลภายใน 24 ชั่วโมง หรือเร็วกว่า โดยแฮปปี้เบิร์ธมีการแจ้งผลทางโทรศัพท์ หรือ Line สามารถออกใบรับรองแพทย์ได้


ตรวจตั้งครรภ์ แล้วผลพบว่าตั้งครรภ์ต้องทำอย่างไร

คุณแม่จะต้องมาฝากครรภ์ ยิ่งมาฝากเร็วยิ่งมีประโยชน์ต่อคุณแม่และทารกในครรภ์ เนื่องจากเมื่อฝากครรภ์ คุณแม่จะได้รับรับคำแนะนำและแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องจากคุณหมอ เพื่อให้คุณแม่และน้องแข็งแรงตลอดการตั้งครรภ์ และหากมีความผิดปกติใดๆ ที่อาจเป็นอันตรายต่อคุณแม่และลูกน้อยจะได้เข้ารับการรักษาได้ทันท่วงที


สรุปค่ะ ☺️

หากพบว่ามีการตั้งครรภ์ คุณแม่จะต้องฝากครรภ์เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและทารกในครรภ์ ซึ่งการฝากครรภ์ที่คลินิกนั้นคุณแม่จะได้รับการดูแลโดยคุณหมอคนเดิม การรักษามีความต่อเนื่อง ซึ่งที่แฮปปี้เบิร์ธคลินิกของเราพร้อมให้บริการดูแลเหล่าคุณแม่อย่างใกล้ชิด ตั้งแต่การเตรียมพร้อมก่อนการตั้งครรภ์ การฝากครรภ์ การตรวจอัลตราซาวน์ การคลอด ตลอดจนการดูแลหลังการคลอด โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เข้าถึงง่าย สะดวกและรวดเร็ว ไม่ต้องไปถึงโรงพยาบาล อุ่นใจและปลอดภัยอย่างแน่นอน


bottom of page